Tư tưởng văn hóa

logo-edx

Ý nghĩa logo và Sologan

Logo và Sologan của EDX Group là một thương hiệu đặc biệt, nó là một hệ tư tưởng logic hoàn chỉnh, thống nhất từ sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi cho tới lĩnh vực kinh doanh mà EDX lựa chọn để trường tồn.

E: có nghĩa là Ecosystem – Hệ sinh thái kinh doanh

D: có nghĩa là Digital và Data-mining (khai thác dữ liệu)

X: có nghĩa là Xfactor – nhân tố khác biệt, sự đột phá và sự bí ẩn

EDX có nghĩa là Hệ sinh thái kinh doanh trực tuyến mang yếu tố bí ẩn, đột phá và khác biệt, khó có thể hình dung nếu không được giải thích một cách cặn kẽ.

EDX là nhân tố nền tảng thúc đẩy việc “Tối đa hóa mọi tiềm năng-Maximize full potential” cho mọi tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới. Đây chính là sứ mệnh, là lý do để Công ty tồn tại và phát triển bền vững.

Màu xanh da trời thể hiện triết lý kinh doanh “Uy tín là sức mạnh”. Màu xanh mang một tần số dung động, khi con người nhìn thấy sẽ tác động đến trung khu thần kinh thị giác, khiến con người có cảm xúc an toàn, tin tưởng, gây được thiện cảm ban đầu. Từ đó sẽ tạo được uy tín và niềm tin đến tất cả mọi người.

Màu vàng mang tần số dung động, tác động đến trung khu thần kinh thị giác, khiến mọi người thấy hứng khởi, nhiệt huyết và trẻ trung. EDX lựa chọn màu vàng thể hiện phẩm chất con người mà EDX hướng đến sự rất trẻ trung, hoạt bát, năng động, sống có nhiệt huyết, sống có đam mê.

Linh vật

Dựa trên sứ mệnh, triết lý kinh doanh mà chúng tôi lựa chọn “Gà trống gáy sáng và Gà đẻ trứng vàng” làm linh vật, biểu tưởng văn hóa cho EDX Group.

image003

Gà trống gáy sáng

Gà trống gáy sáng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc thể hiện được văn hóa mà EDX Group đang dày công xây dựng.

Gà trống gáy sáng xua tan bóng tối, báo hiệu một ngày mới. Gà trống gáy sáng xua tan tà ma, đẩy lùi những tư tưởng xấu, những tổ chức và cá nhân không phù hợp với văn hóa của mình, EDX Group hướng đến làm việc và kết thân với những tổ chức và cá nhân có đồng tư tưởng, nhằm tạo lên một hệ tư tưởng đồng nhất, vững mạnh.

Gà trống gáy sáng, đánh thức mọi người dậy mà không vì mục đích gì, cũng chẳng cần ai đó trả công. Điều này thể hiện triết lý kinh doanh và văn hóa của EDX. Con người EDX sống và làm việc vì lý tưởng, lấy lợi ích của khách hàng, đối tác và cộng đồng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. EDX chỉ có thể nhận được lợi ích khi mang lại lợi ích cho khách hàng, đối tác và cộng đồng. “Cho là nhận” đó chính là tư tưởng văn hóa của EDX.

Gà trống gáy sáng rất đúng giờ, cứ đến giờ là dậy và gáy sáng đánh thức mọi người dậy. Điều này thể hiện triết lý của EDX, coi “Uy tín là sức mạnh”, uy tín tạo nên thành công của EDX.

Gà trống rất tự giác, chủ động dậy gáy sáng mà không cần phải thúc dục. Điều này thể hiện tinh thần tự giác, chủ động trong công việc của mọi thành viên gia đình EDX. Tại EDX không có văn hóa giao việc mà chỉ có văn hóa nhận việc. Mọi người chủ động, tìm việc cho mình, chủ động nhận làm các công việc mà mình yêu thích và đam mê, không cần sự thúc dục, ép buộc của người khác.

Gà trống rất chăm chỉ và cần mẫn, điều này phù hợp với văn hóa “Chăm” của EDX. Thành công phần nhiều đến từ nỗ lực và chăm chỉ, nhờ có chăm chỉ mà chúng ta có thể tìm được đam mê của mình, nhờ có chăm chỉ mà chúng ta có thể hoàn thiện được bản thân, trở thành chuyên gia.
Gà trống sống rất kỷ luật, cứ đến giờ là lên chuồng đi ngủ, cứ đến giờ là dậy gáy sáng, đây cũng là yếu tố văn hóa đặc trưng con người EDX. Chúng tôi coi trọng tinh thần kỷ luật, mọi người làm việc có kỷ luật, kỷ luật với công việc, kỷ luật với chính bản thân mình.

Gà đẻ trứng vàng

Gà đẻ trứng vàng bao hàm nhiều triết lý kinh doanh mà EDX Group hướng tới. Gà đẻ trứng vàng biểu trưng cho sự sinh sôi nảy nở, đều đặn không ngừng.

Gà đẻ trứng, ngày nào cũng đẻ biểu trưng cho lợi nhuận đều đặn, ổn định, điều này thể hiện các lĩnh vực kinh doanh mà EDX Group lựa chọn đều hướng đến sự tích lũy, ổn định và đều đặn của doanh thu và lợi nhuận.
Gà đẻ trứng, sau rồi lại ấp nở thành gà con biểu trưng cho mô hình quản trị “Vườn ươm khởi nghiệp – Startup incubator”, EDX Group hướng đến thành lập các đơn vị kinh doanh độc lập, các Startup kinh doanh trực tuyến qui mô nhỏ, vẫn đảm bảo phát triển với qui mô lớn, không bị khủng hoảng về quản trị nhân sự mà vẫn đảm bảo được sự linh hoạt, tỷ suất lợi nhuận cao.

Văn hóa chăm

Xét cho đến cùng, mục đích của cuộc đời này đối với tất cả mọi người đó chính là hạnh phúc. Mọi người sống cũng chỉ mong có một cuộc sống hạnh phúc mà thôi. Thế nhưng do hoàn cảnh đưa đẩy, do ý chí ươn hèn mà mọi người không thể tìm thấy được hạnh phúc của mình. Mọi người không tìm thấy hạnh phúc của mình cũng bởi vì mọi người không hiểu nó, không năm bắt được nó.Tìm kiếm hạnh phúc giống như một trò chơi đuổi bắt, bắt rồi lại mất mà thôi.

Hạnh phúc đến từ cảm xúc, cảm xúc đến từ giác quan, giác quan lại lệ thuộc vào ngoại cảnh, ngoại cảnh thì không thể kiểm soát. Do vậy mà cảm xúc trở lên thất thường và khó kiểm soát. Tuy nhiên nếu coi cuộc sống này là một chuỗi dài các sự trải nghiệm thú vị, hạnh phúc hay không chính là do thái độ của chúng ta đối với cuộc sống mà thôi. Lúc đó chúng ta mới có thể tìm đến và nắm bắt được hạnh phúc vững bền.

Chúng ta kiếm tiền cũng chỉ để mua hạnh phúc mà thôi, tuy nhiên nhiều người phải bon chen, lừa lọc, dành phần lớn thời gian cuộc đời này để làm những điều mình không thích không đam mê để kiếm tiền và không thể mua được hạnh phúc dài lâu.

“Văn hóa chăm” hướng đến việc tuyển chọn, nuôi dưỡng, đào tạo và phát triển những con người tự giác, chủ động làm việc vì đam mê. Nhờ có đam mê, mọi người sẽ chăm chỉ, cần mẫn nhiệt tâm trong công việc. Nhờ có chăm chỉ, cần mẫn, nhiệt tâm trong công việc mọi người sẽ tìm thấy, nuôi dưỡng và phát triển đam mê của chính mình.

Nhờ có đam mê và chăm chỉ, mọi người sẽ không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân, nâng cao giá trị, hướng đến trở thành chuyên gia thực thụ. “Văn hóa chăm” hướng đến mỗi người đều trở thành chuyên gia. Mỗi cá nhân, mỗi đơn vị kinh doanh phải chuyên môn hóa theo chiều rộng và chuyên môn hóa theo chiều sâu. Chuyên môn hóa theo chiều sâu để trở thành chuyên gia, chuyên môn hóa theo chiều rộng để hiểu rộng, linh hoạt và sáng tạo trong hoạt động kinh doanh của mình và các hoạt động kinh doanh khác có liên quan.

Trở thành chuyên gia, chinh phục đỉnh cao tri thức chính là hạnh phúc trường tồn không gắn với khổ đau. Nhận thức rõ cuộc sống này là một chuỗi dài những sự trải nghiệm thú vị sẽ, hạnh phúc hay không chính là do thái độ của chúng ta đối với cuộc sống mà thôi, thế giới này chính là thiên đường. Lúc đó chúng ta sẽ hướng đến một cuộc sống tràn đầy những lý tưởng cao đẹp.

Với mục đích xây dựng và phát triển văn hóa Chăm ngày càng lớn mạnh, trở thành một hệ tư tưởng quan trọng, góp phần vào sự phát triển trường tồn của Công ty. Ban lãnh đạo công ty không ngừng tuyển chọn, tổ chức các hoạt động văn hóa thiết thực nhằm thực hiện mục tiêu này như: Trò chơi Kendama; Đứng thiền đọc sách; Thiền chào mặt trời;  Nhịn ăn 9 ngày-Cấm khẩu 3 ngày; Jara Yoga; Chinh phục đỉnh núi Fansifang; Xây dựng tủ sách thiện nguyện; Tập luyện võ thuật;…

Văn hóa Kendama

Kendama là một trò chơi đặc biệt, khởi nguồn từ Nhật bản. Nó mang trong mình nhiều giá trị văn hóa, triết lý sống, giúp mọi người rèn luyện và phát triển bản thân. Nhờ vậy mà ngày nay trò chơi Kendama đã trở lên phổ biến trên toàn thế giới với hàng triệu người chơi thường xuyên và say mê nó.

Luyện tập Kendama giúp mọi người đạt đến trạng thái Tập trung cao độ, người và vật hòa làm một, nhờ đó người chơi có thể thực hiện các động tác khác nhau đạt đến sự chính xác tuyệt đối.

Để thực hiện được những bài tập khó người chơi cần có sự kiên trì không bỏ cuộc, đeo bám mục tiêu tới cùng, vượt qua hết thất bài này tới thất bại khác và sẽ tràn đầy hạnh phúc khi thực hiện được mục tiêu.

Khi luyện tập, chơi Kendama thường xuyên, cơ thể người chơi sẽ đạt được sự uyển chuyển, linh hoạt, sức khỏe dẻo dai, bền bỉ, thay đổi đến lạ thường. Kendama có thể trở thành một môn thể thao rèn luyện sức khỏe cho mọi người.

Khi chơi thuần thục các bài tập cơ bản, người chơi hoàn toàn có thể sáng tạo, khám phá bản thân, tạo ra những cách chơi riêng của mình, hoàn toàn sống trong một thế giới thú vị của riêng mình.

Thông qua các cuộc thi, giao lưu, biểu diễn tập thể, mọi người có thể hòa đồng, kết nối quan hệ, tạo nên một tập thể đoàn kết vững mạnh.

Đứng thiền đọc sách

Với phương châm Học cả đời để trở thành Chuyên gia, EDX Group coi đọc sách là một văn hóa quan trọng sống còn. Tại EDX Group chúng tôi có thư viện riêng với nhiều loại sách khác nhau, mọi thành viên đều tham gia hoạt động “Đứng thiền đọc sách” hàng tuần tại nhà và tại công ty, giúp bổ sung tri thức và rèn luyện sức khỏe.

Đứng thiền hay Trang công là một phương pháp khí công căn bản, khởi đầu cho mọi bài tập khí công siêu đẳng, thượng thừa. Đứng thiền đọc sách tập trung, liên tục không cử động với thời gian trên 1 giờ mỗi ngày, sẽ giúp mọi người lĩnh hội được tri thức nhanh chóng, nội lực sung mãn, khám phá khả năng tiềm ẩn của chính mình.