CÀI ĐẶT TRADE MANAGER TRÊN ALIBABA.COM

Trade Manager là công cụ chat trực tuyến trên trang Alibaba.com. Khi bạn đăng ký gian hàng trên Alibaba dù tài khoản Free hay Gold Supplier bạn có thể tải công cụ Chat trực tuyền này về máy tính của mình để giao tiếp với người mua. Ngoài chức năng chat realtime có được trên Trade Manager, công cụ còn hỗ trợ bạn dịch nhanh sang các ngôn ngữ khác, được mặc định trên Alibaba.com.

Việc tải và sử dụng Trade Manager sẽ giúp bạn liên hệ, trao đổi một cách nhanh chóng mọi lúc moi nơi trên nền tảng Internet. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào trong việc cài đặt Trade Manager hãy liên hệ ngay EDX Group – Đại diện Alibaba tại Việt Nam để được hỗ trợ tốt nhất

 

Hướng dẫn các bước cài đặt và sử dụng Trade Manager trên Alibaba.com

 

– Tải chương trình về máy tính của bạn và tiến hành cài đặt

– Đăng nhập và khai báo thông tin và Trade Manager

– Add thông tin liên lạc của khách hàng

– Chat trực tuyến với khách hàng

– Xem lịch sử thông tin chat với khách hàng

– Chuyển thông tin, dữ liệu, dịch chát

– Tải chương trình về máy tính của bạn và tiến hành cài đặt

Trade Manager là một công cụ chat dành riêng cho người dùng trên Alibaba.com. Bạn có thể download Trade Manager phiên bản mới nhất theo đường link sau: http://trademanager.alibaba.com

 

Điều kiện cơ bản để bạn có thể download Trade Manager về cài đặt cho máy tính như sau:

 

– Pentium II 300 MHz hoặc cấu hình cao hơn

– RAM tối thiểu 64MB

– Hệ điều hành Microsoft Windows 98, Windows 2000, Windows ME hoặc Windows XP

– Microsoft Internet Explorer phiên bản 5.0 hoặc phiên bản mới hơn

Bạn có thể sử dụng TradeManager trực tuyến bằng “Install Online” hoặc “Download” về máy tính của bạn rồi tiến hành cài đặt.

 

Hướng dẫn Install Online

 

Nhấn “Install online” và tiếp tục “Accept and setup”

 

Trade manager setting alibaba edx

Download Trade Manager

 

 

1. Download về máy tính của bạn và cài đặt

Nhấn “Download” về máy và nhấn “ Run” >> Save>>I Agree cho các điều khoản cần thiết trước khi cài đặt và sử dụng.

2. Đăng nhập và khai báo thông tin và Trade Manager

Chọn “ Alibaba.com” trên màn hình chat Trade Manager.

 

đăng nhập Trade Manager

Đăng nhập Trade Manager

 

Nhập ID là địa chỉ email và mật khẩu và nhấn Sign In

 

đăng nhập Trade Manager

Đăng nhập Trade Manager

 

Ghi chú:
Bạn có thể đăng nhập vào và lưu mật khẩu Trade Manager trên máy tính của bạn bằng cách nhấn “Save My Password” và chọn chế độ “ Auto Sign in” để lần sau khi bạn đăng nhập vào máy tính của mình thì phần mềm chat Trade Manager tự động hiển thị khi bạn mở máy tính của mình.

3. Add thông tin liên lạc của khách hàng
Công đoạn add thông tin liên lạc là công đoạn cần thiết để lưu và có thể liên lạc với khách hàng trong danh bạ Trade Manager bất cứ lúc nào. Có 2 cách để add “ Contact” thông tin liên lạc khách hàng.

Cách 1:
Trong khi bạn chat trực tiếp với khách hàng bạn có thể nhấn “ Add” hoặc “ Add this user now” để add thông tin của khách hàng.

 

add thông tin liên lạc của khách

Add thông tin liên lạc của khách

 

Cách 2:

Bạn có thể hỏi khách hàng thông tin ID hoặc Email cua người đó, thì bạn có thể vào “ Add” ở phía cuối trang Trade Manager : http://trademanager.alibaba.com/help/contacts_management/member_search.htm

 

Add thông tin liên lạc của khách

Add thông tin liên lạc của khách

 

4. Chat trực tuyến với khách hàng

Bạn có thể chat trực tuyến với khách hàng bằng 2 cách như sau:
Cách 1:

Đối với Buyer có thể truy cập vào Alibaba.com và nhấn  image006để gửi tin nhắn tới Seller.

 

Chat trực tuyến với khách hàng

Chat trực tuyến với khách hàng

Cách 2:
Bạn tiến hành đăng nhập vào Trade Manager và vào mục “Messages and Contacts” trong My Alibaba trên trang Alibaba.com khi nhấn vào để bắt đầu giao tiếp với khách hàng.

 

 

Chat trực tuyến với khách hàng

Chat trực tuyến với khách hàng

 

5. Xem lịch sử thông tin chat với khách hàng

Lịch sử tin nhắn gần nhất
Đăng nhập TradeManager, và bạn chọn “ Contact” nào mà bạn muốn xem lại lịch sử chat trước đó bằng cách nhấn “ History” để mở xem lại chi tiết.
Xem lịch sử tin nhắn chung mới nhất
Bạn nhấn mục “ contact/community” ở cột bên trái để xem lại lịch sử giao tiếp với khách hàng đối tác.

 

Xem thông tin lịch sử chat với khách hàng

Xem thông tin lịch sử chat với khách hàng

Cách 1:
Nhấn “History” ở phần cuối trang của công cụ chát TradeManager.

 

xem lại lịch sử chat

Xem lại lịch sử chat

 

Cách 2:
Bạn có thể nhấn vào mũi tên nhỏ trong biểu tượng image011 và cửa sổ sẽ hiện ra và nhấn chọn “On My Computer”
Cách 3:
Bạn có thể nhấp chuột phải và chọn History> On my computer để xem lại lịch sử giao dịch chi tiết trước đó.
Ghi Chú:
Bạn nên lưu lại lịch sử chat nếu bạn cảm thấy nội dung nào là quan trọng “Save Message History in Server”
Nội dung lưu nào đó mà bạn muôn lưu ở chế độ bảo mật, bạn hãy chọn “Set Password” để tiến hành cài đặt mật khẩu. Tiếp tục bạn chọn câu hỏi và trả lời, email và nhấn lưu.

 

Lưu lịch sử chat

Lưu lịch sử chat

 

6. Chuyển thông tin, dữ liệu chát

Trong quá trình chat trực tuyến nếu bạn muốn gửi bất kỳ dữ liệu gì tới khách hàng ở định dạng Doc, Video, ảnh…bạn hãy tìm chọn click “ Files” trong cửa sổ hội thoại.
Tiếp tục nhấn nút “Open”. Sau đó chờ hệ thống Load dữ liệu và nhấn Enter

 

Chuyển thông tin dữ liệu chat

Chuyển thông tin dữ liệu chat

 

Xem chi tiết: http://trademanager.alibaba.com/features/files/sending_file.htm